Thursday, May 7, 2015

มณีชิ้นที่สาม Aether (Reality Stone)



Aether (Reality Stone)


Aether ปรากฎในThor:The Dark World (2013) มีพลังเปลี่ยนแปลงความจริงทุกอย่างตามหลักวิทยาศาสตร์
เรื่องมันเริ่มมาจากก่อนการกำเนิดแห่งแสง จักรวาลมีแต่ความมืดมิด และจากความมืดมิด ก็ให้กำเนิด
Dark Elf เมื่อหลายพันปีที่แล้ว ดาร์คเอลฟ์นาม "มาลาคิธ" ผู้มีความโหดเหี้ยมทะเยอทะยาน ได้ค้นพบหนทางเปลี่ยนจักรวาลให้กลับไปมืดมิดอีกครั้ง โดยใช้อัญมณีขุมพลังดึกดำบรรพ์ที่ชื่อ "Aether"ซึ่งมีพลัง
เพิ่มพลังไร้ขีดจำกัด มาลาคิธจะใช้อีเธอร์เปลี่ยนจักรวาลให้กลับไปมืดมิดอีกครั้ง จากการเรียงตัวของหมู่ ดาว 9 อาณาจักรแห่งจักรวาลในรอบพันปี มาลาคิธได้นำอีเธอร์ไปยังจุดที่ดาวเรียงกันและส่งพลังสูงที่สุด แต่ราชา"บอร์"บิดาแห่งโอดิน กษัตริย์แห่งแอสการ์ด (Asgard) นำทัพทำการขัดขวางมาลาคิธ ชิงอีเธอร์มาได้ และสังหารดาร์คเอลฟ์ไปมากมาย มาลาคิธหนีไปซ่อนตัวอยู่ในความมืดที่สะวาทามไฮม์ 1 ใน 9 อาณาจักร รอเวลาจะกลับมาอีกครั้งราชาบอร์รู้ว่าอีเธอร์คือขุมพลังที่ไม่สามารถทำลายได้ จึงนำอีเธอร์ไปซ่อนเร้นไว้ในมิติที่ไกลแสนไกล แต่เหตุการณ์ในรอบพันปีก็ใกล้มาถึง การเรียงตัวกันของดวงดาวทั้ง9
อาณาจักรในรอบพันปี ทำให้มิติต่างๆในอาณาจักรทั้ง9ปั่นป่วน รวมถึงโลกด้วย เครื่องมือของเจนพบการเปลี่ยนแปลงของมิติที่ลอนดอน เจนรีบไปที่นั่น ตามคำเชิญของ ดร.เซลวิค เจนพบว่ามิติของโลกถูกเชื่อมต่อกับมิติของโลกอื่นๆ เจนหลุดเข้าไปในมิตินึงที่ราชาบอร์บิดาแห่งโอดินปู่แห่งธอร์ได้ซ่อนอีเธอร์ไว้ จนเป็นเหตุให้เกิดการต่อสู้กันระหว่างมาลาคิธและธอร์ใน Thor 2

No comments:

Post a Comment